Từ khởi đầu khiêm tốn tại Offenhausen, Đức, Dauphin đã phát triển thành một tập đoàn đa quốc gia với khoảng 740 nhân viên trên toàn thế giới. Những chiếc ghế văn phòng tiện dụng định hình thị trường của công ty rất nổi tiếng, nhưng công ty cũng cung cấp các giải pháp phòng trong phòng tiên tiến, đồ nội thất bằng thép ống và bàn làm việc văn phòng dưới thương hiệu Bosse, cùng với bộ sưu tập ghế ngồi và phòng chờ sang trọng của Züco, và thương hiệu dành cho chuyên gia kinh doanh trẻ và không gian làm việc chung Trendoffice. Dauphin không chỉ là những gì bạn thấy, và người sáng lập Friedrich-Wilhelm Dauphin cũng vậy.

Nội thất Châu Âu – Dauphin Group

Lịch sử hình thành của Dauphin
Lịch sử hình thành của Dauphin

Hiện đã 81 tuổi và vẫn tích cực làm việc trong công ty, sở thích thiết kế của Dauphin ban đầu không xuất phát từ đồ nội thất mà từ ô tô.

“Tôi đã phục chế chiếc xe đầu tiên của mình khi tôi 18 tuổi. Bố tôi đã giúp tôi đưa chiếc xe cũ, chiếc xe duy nhất tôi có thể mua được, vào hoạt động. Từ đó, tôi thích làm việc với thợ máy và tôi là người hâm mộ những thiết kế tuyệt đẹp của họ,” Dauphin nói

About Dauphin | Germany
About Dauphin | Germany

“Khi chúng tôi bắt đầu bộ sưu tập, vợ tôi Elke và tôi đã có tầm nhìn về việc tạo ra một triển lãm cho thấy sự phát triển của một số thiết kế và thương hiệu nổi tiếng, và tôi tự hào khi nói rằng chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi nghĩ rằng mối liên hệ với các sản phẩm của chúng tôi chính xác là như vậy: sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế là điều cần thiết khi bạn muốn tạo ra một chiếc ghế tuyệt vời. Chỉ cần nhìn vào dòng sản phẩm X-code của chúng tôi : Nó không chỉ trông tuyệt vời mà còn rất tiện dụng và có thể điều chỉnh theo nhu cầu cá nhân của người dùng.”

DAUPHIN TẠO RA CHIẾC GHẾ CÔNG THÁI HỌC ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

Là người tiên phong trong thế giới ghế ngồi công thái học ngay từ ngày đầu, thương hiệu Dauphin đã giúp thay đổi và định hình cách chúng ta nhìn nhận công thái học tại nơi làm việc. Ngày nay, không có chiếc ghế văn phòng nào được thiết kế mà không tính đến lợi ích công thái học, nhưng điều này không đúng cách đây 50 năm.

X-Code premium | Dauphin
X-Code premium | Dauphin

“Khi vợ tôi và tôi mới bắt đầu kinh doanh, công thái học thậm chí còn chưa được nghĩ đến. Chúng tôi là những người tiên phong trong việc phát triển những chiếc ghế giúp duy trì sức khỏe của người dùng. Đến nay, ý tưởng này đã được khẳng định chắc chắn trong bất kỳ doanh nghiệp nào và thậm chí là ở nhà. Nhưng sự tiến hóa không bao giờ dừng lại và đến nay chúng tôi đã có được một ý tưởng toàn diện hơn về công thái học. Chúng tôi biết rằng những người cảm thấy thoải mái trong văn phòng của mình sẽ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, trung thành hơn với chủ lao động và làm việc tốt hơn. Các doanh nghiệp rất muốn cung cấp một môi trường như vậy để cải thiện hiệu suất chung của họ”, Friedrich-Wilhelm Dauphin nhận xét.

“Ngoài ra, số hóa và toàn cầu hóa thay đổi cách chúng ta làm việc theo một cách khá ấn tượng. Làm việc nhóm, sáng tạo, linh hoạt, nhanh nhẹn – các văn phòng phải cho phép tất cả các cách làm việc mới, đó là lý do tại sao chúng tôi kết hợp các giải pháp của từng thương hiệu để tạo thành “cảnh quan văn phòng” được thiết kế riêng theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.”

X-Code | Dauphin
X-Code | Dauphin

Dauphin luôn ủng hộ tầm quan trọng của công thái học đối với sức khỏe con người và văn phòng kể từ khi thành lập công ty, và triết lý về nơi làm việc lành mạnh này đã tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu cùng tên của ông so với các thương hiệu khác.

“Tôi tin rằng sự tập trung mạnh mẽ vào công thái học, mà chúng tôi đã đặt ra từ sớm, vẫn là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là chúng tôi luôn đặt người dùng các giải pháp của mình lên hàng đầu. Tất nhiên, đây là chìa khóa cho các cơ chế tuyệt vời mà chúng tôi sử dụng nhưng cũng ảnh hưởng đến thiết kế và phát triển sản phẩm của chúng tôi. Đối với chúng tôi, đó là về việc cải thiện liên tục môi trường làm việc và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn thông qua điều này.”

Tuy nhiên, với công thái học, không có cách tiếp cận “một kích thước phù hợp với tất cả” cho thiết kế. Mỗi cơ thể con người là khác nhau và thiết kế phù hợp cần phản ánh điều này. Triết lý Dauphin phản ánh điều này và các nhóm nghiên cứu và phát triển liên ngành của họ lấy cảm hứng từ khắp nơi để tạo ra các giải pháp được thiết kế riêng cho văn phòng hiện đại.

bosse | dauphin group
bosse | dauphin group

Friedrich-Wilhelm cho biết: “Tất nhiên là có những tiêu chuẩn và chuẩn mực của ngành tại một số quốc gia bao gồm nhiều loại hình cơ thể khác nhau”. “Ví dụ, Hà Lan đã xây dựng một bộ hướng dẫn phù hợp với cả những người rất cao cũng như khá nhỏ nhắn, vì dân số của họ cực kỳ đa dạng. Chúng tôi sử dụng những hướng dẫn này cho hầu hết các dự án phát triển của mình để đảm bảo rằng càng nhiều người càng tốt có thể sử dụng các kích thước tiêu chuẩn của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi thử nghiệm mọi phát triển mới với những người thật để đảm bảo rằng chúng phù hợp với cuộc sống thực. Với hơn năm thập kỷ kinh nghiệm, chúng tôi đã xây dựng được một bộ sưu tập mẫu khá ấn tượng trong các xưởng bọc ghế của mình mà chúng tôi sử dụng cho các trường hợp đặc biệt”.

Dauphin đã phát triển cơ chế đồng bộ đầu tiên cho ghế văn phòng, một sáng kiến ​​đã thay đổi thiết kế ghế và nơi làm việc mãi mãi. Sáng kiến ​​luôn là một yếu tố cốt lõi của thương hiệu, và điều này được thúc đẩy bởi sự cân nhắc kỹ lưỡng về những gì mọi người thực sự cần trong văn phòng, như chính Friedrich-Wilhelm Dauphin đã nói,

dauphin group | office furniture
dauphin group | office furniture

“Cơ sở của sự đổi mới luôn là lắng nghe khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi hướng đến việc hiểu nhu cầu cụ thể của họ và cách văn hóa làm việc thay đổi tác động đến môi trường làm việc của họ. Sau đó, chúng tôi phát triển các giải pháp giải quyết một vấn đề nhất định, giống như cơ chế đồng bộ đã làm, hoặc chúng tôi hỗ trợ khách hàng tự sáng tạo. Hãy xem xét dòng sản phẩm “ Boss Human Space Cube ” mới của chúng tôi. Chúng cực kỳ linh hoạt: Khách hàng sử dụng chúng làm phòng họp, phòng sáng tạo, phòng nghỉ giải lao, làm văn phòng yên tĩnh, buồng điện thoại hoặc tất cả những mục đích đó. Chúng tôi đã phát triển các tùy chọn công nghệ và thiết kế hỗ trợ tất cả các mục đích sử dụng đó – và nhiều mục đích khác nữa.”

Quá trình thiết kế của nhóm Dauphin cũng bắt đầu bằng việc tìm hiểu xem khách hàng thực sự cần gì ở đồ nội thất tiện dụng của họ – cách sử dụng, loại văn phòng nào có thể sử dụng và ai sẽ sử dụng.

“Chúng tôi luôn xem xét những gì khách hàng của chúng tôi yêu cầu,” Friedrich-Wilhelm Dauphin cho biết “Đối với Dauphin Reefs mới , mục tiêu của Nhà thiết kế Jessica Engelhardt là làm cho công nhân thoải mái trong không gian mở. Đó là cách cô ấy nảy ra ý tưởng tạo ra những hòn đảo ấm cúng. Từ đó, không phải là một bước nhảy vọt lớn để tưởng tượng ra những hòn đảo có chức năng khác nhau. Dãy phòng chờ cuối cùng là dạng mô-đun, có kết nối nguồn điện và tường cách âm cũng giúp tạo ra sự bảo vệ trực quan.

Züco | Zucco | dauphin
Züco | Zucco | dauphin

Nhờ Business Interiors , dòng sản phẩm văn phòng tiện dụng của Dauphin hiện có mặt trên khắp nước Úc và Friedrich-Wilhelm Dauphin hiểu rõ nhu cầu về những sản phẩm như vậy trong không gian văn phòng tại Úc.

“Thị trường Úc tập trung mạnh vào thiết kế và đổi mới, và văn hóa làm việc của thị trường này được thúc đẩy bởi các phương pháp tiếp cận hợp tác. Có một thái độ rất tiến bộ và các doanh nghiệp muốn thử những điều mới. Hầu hết các văn phòng ở Úc đều có không gian mở và hỗ trợ văn hóa giao tiếp, hợp tác này. Hệ thống phân cấp phẳng, làm việc di động và tầm quan trọng của sự sáng tạo cũng là lý do khiến người ta ngày càng quan tâm đến các sản phẩm có phong cách nhẹ nhàng hơn, mang tính dân dụng hơn, khuyến khích trao đổi.”

wallpaper dauphin human

ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG CỦA DAUPHIN GROUP TẠI VIỆT NAM

LIÊN HỆ

Wesbsite: www.alphauquocte.com.vn  –  Sales: +084.089.828.6263  –  Email: sales@alphaquocte.vn

5/5 - (2 bình chọn)

1 bình luận về “Lịch sử hình thành của Dauphin

  1. Avatar of Phước
    Phước cho biết:

    Một thương hiệu nội thất văn phòng và gia đình TOP đầu Châu Âu. Tuyệt vời !

Bình luận đã đóng.

virtual-icon